Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

"Nhãi ranh" Nguyễn Đình Hà học đòi "tự ứng cử"

Những tưởng qua mắt được chính quyền và người dân bằng cái mác của một thanh niên có “năng lực”, “trình độ” và “yêu nước”, ứng cử viên đại biểu quốc hội Nguyễn Đình Hà đã sớm bị bóc mẽ bản chất, phơi bày mục đích ứng cử. Quả thực đấy là một “nhãi ranh” đòi làm chính trị, không xứng đáng để người dân có thể mang ra “cân, đo, đong, đếm” để làm đại diện cho mình trước Quốc hội.


Nguyễn Đình Hà gây rối trật tự tại phiên tòa xét xử Nguyễn Hữu Vinh. Nguồn Internet
Nguyễn Đình Hà sinh năm 1988, trú tại Phường Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, là một cử nhân luật và tài chính ngân hàng,… Tuy nhiên hiện anh ta không làm việc cho một cơ quan nào. Thời gian của anh ta gần như bám đít các hoạt động “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” phi pháp. Trước đây, khi là sinh viên, anh đã “ghi danh” là thành viên của” đảng dân chủ” – một đảng chống phá nhà nước ở hải ngoại (vào năm 2008) cùng với những người như Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức (đã bị xử lí trước pháp luật); tham gia vào hội nhóm chống phá bất hợp pháp “No - U FC(sau đó bị đuổi ra khỏi nhóm); sau đó là nhóm tuyên bố 258 (ngoại vi của tổ chức khủng bố “Việt tân”), chay theo các nhân viên đại sức quán nước ngoài,... Từ đó, Hà tham gia nhiều hoạt động của giới “dân chủ” trong nước như biểu tình, gây rối trật tự công cộng,… Ấy vậy nhưng Hà vẫn không lọt vào mắt xanh của những người “tài trợ” cho dân chủ Việt Nam cũng như những nhà “dân chủ” khác trong nước. Vậy là bao công sức thế hiện mình của Nguyễn Đình Hà gần như đi tăm khi anh vẫn mãi là một “nhãi ranh”. Đấy là một động lực thúc đẩy anh tham gia phong trào“tự ứng cử” vào đại biểu quốc hội Việt Nam do Nguyễn Quang A khởi xướng hòng đánh bóng tên tuổi của mình, được giới dân chủ chú ý hơn.

Vây là, Hà cũng như những nhà “dân chủ” khác đang biến chính trị thành một showbit khi mà họ là nhân vật chính của những scandal gây xôn xao dư luận. Nhưng từng đấy là chưa đủ, bởi hướng đi của Hà gần như là “lối mòn” do những đàn anh, đàn chị trong làng “dân chủ cuội” vạch ra. Và đương nhiên, một người không có nét đặc sắc thì không thể tạo nên một điều khác biệt.

Xét về tư cách để ứng cử đại biểu quốc hội, Nguyễn Đình Hà chỉ đủ các tiêu chuẩn về tuổi, về quyền công dân nhưng xét về những hoạt động của anh ta thì quả thực không xứng đáng. Thay bằng tham gia các hoạt động của phong trào đoàn cơ sở, anh ta cùng đồng bọn phá rồi trật tự, tham gia biểu tình trái phép cũng như “vận động” chính giới nước ngoài can thiệp quá mức với các hoạt động của chính quyền Việt Nam. Mặt khác, Hà từng bị xử lí vi phạm hành chính vì tham gia gây rối tại phiên tòa xử lí Anhbasam Nguyễn Hữu Vinh. Về mặt năng lực, anh vẫn dừng chân ở hai chữ “cử nhân”, hiện chưa có một thành tích nổi bật để người dân có thể kì vọng. Nếu một nhãi ranh như anh ta là ứng cử viên đại biểu quốc hội, ắt nơi thể hiện quyền lực Nhà nước sẽ trở thành sân chơi của những kẻ dở hơi, vô tích sự.

Quyền ứng cử là quyền được pháp luật Việt Nam quy định, nhưng quyền phán xét cũng là quyền cơ bản của công dân, vậy nên, người dân, những cử tri chính là những người có quyết định quan trọng nhất tới tương lai đất nước. Nhìn nhận bản chất của Nguyễn Đình Hà, cử tri có thể hiểu được, việc tham gia ứng cử đại biểu quốc hội của thanh niên này hoàn toàn là học đòi, làm theo chứ không xuất phát từ năng lực.

Chúng ta không thể chấp nhận một đại biểu quốc hội tương lai chỉ xách cặp chạy theo các chính khách nước ngoài, lệ thuộc họ về mặt tổ chức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét