Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Chân dung Ứng cử viên Tự ứng cử Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang A

Video "Chân dung Ứng cử viên Tự ứng cử Đại biểu Quốc hội Nguyễn Quang A" ở cuối bài.

Có thế nói, trong những năm gần đây, cái tên Nguyễn Quang A – vị tiến sĩ kĩ thuật đã không còn lạ lẫm với người dân Việt, đặc biệt là giới thạo tin bởi những “trò hề chính trị” do chính ông ta đạo diễn. Xin được mãn phép tóm tắt sơ lược về thân thế, sử nghiệp của “tiến sĩ A”:

Nguyễn Quang A sinh năm 1946 tại Quế Võ huyện, Bắc Ninh tỉnh, là con trai duy nhất trong một gia đình CM có cha là Liệt sỹ chống Pháp nên được Đảng và Nhà nước ưu tiên cho đi du học ở Hung Ga ri năm 1965, rồi trở thành tiến sỹ khoa học năm 1982, ngành Điện tử Viễn thông. Về nước mang tấm bằng TS danh giá, trở thành một Sỹ quan QĐNDVN. Vốn tư tưởng, lập trường thường xuyên không ổn định của một con người trí thức nhưng đầy rẫy những mâu thuẫn, tham vọng quyền lực, cùng với khát vọng thể hiện cái tôi cá nhân, nên từ năm 1987- 1993 NQA chuyển ngành ra khỏi QĐ. Ngày 27/8/2007 NQA cùng 8 nhà nghiên cứu có tên tuổi trong nước thành lập ra cái gọi “Viện nghiên cứu phát triển IDS” với tư cách một tổ chức độc lập, vừa là tổ chức mở, phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu những vấn đề liên quan đến chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển cho các cơ quan Nhà nước và các Tổ chức xã hội. Tuy nhiên từ khi thành lập Tổ chức IDS này chưa giúp được gì cho Nhà nước hay các Tổ chức xã hội, mà toàn chống lại chủ trương, chính sách của Đảng của Nhà nước. 
Nguyễn Quang A đứng dưới lá cờ của chế độ Ngụy quyền tay sai VNCH để bàn về các phương pháp chống phá Nhà nước Việt Nam
Qua nhiều lần chuyển công việc ở rất nhiều cơ quan cả Nhà nước và tư nhân, cùng các hội đoàn….. ông dần trở thành con buôn kinh tế (ông khẳng định như thế). Để rồi sau những thất bại ê chề vị tiến sĩ chợt nhận ra: “Trong cuộc sống, đôi khi ta phải biết trân trọng sự “hão huyền” hay “hoắng” mà mình có, bởi ở một góc độ nào đó nó thể hiện sự lãng mạn của tư duy. Không có sự lãng mạn thì cuộc sống sẽ vô cùng tẻ nhạt…” (NQA trả lời phỏng vấn báo vn.xpress ngày 14/5/2012).

Có lẽ chính sự “lạng mãn”, “hảo huyền” hay cái “hoắng” mất kiểm soát đó mà cuộc đời ông dần trượt dài trên con đường từ một Tiến sĩ kĩ thuật trở thành con buôn kinh tế và giờ là con buôn chính trị, một nhà biên soạn những vỡ “hài kịch chính trị”. Ở những việc ông làm, thứ khiến chúng ta bất ngờ không phải là giá trị nghệ thuật, mà lại là giá trị mang tính chất phá hoại xã hội của nó. Về điểm này, có thể kể về một vài nét chấm phá như thế này:
Từ đầu 2011 người ta bắt đầu thấy NQA có mặt khắp mọi nơi, đầu têu, khơi mào trong các cuộc biểu tình. Với dáng vẽ trí thức, vẻ gian manh, với đôi mắt giảo hoạt, láo liên, núp sau đôi mắt kính trí thức, NQA cùng cộng sự chuyên có những bài viết lợi dụng lòng “yêu nước” làm rung động người dân nhẹ dạ, cả tin cả trong và ngoài nước tham gia cái gọi là “biểu tình ôn hòa” tại Hà Nội và nhiều địa phương khác để “chống TQ” nhưng thực chất lại là kích động Nhân Dân chống Chính phủ và Nhà nước VN, hòng tìm kiếm cơ hội thỏa mãn tham vọng quyền lực hoặc cũng có thể là thu hoạch kinh tế, danh vọng qua những việc làm này........
Xem thêm một số bài viết về Nguyễn Quang A tại ĐÂY , ĐÂY ĐÂY.
Video:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét