Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Chân dung Ứng cử viên tự ứng cử Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thúy Hạnh

Nguyễn Thúy Hạnh, thím Hạnh sinh ngày 25/5/1963 hiện trú tại Tây Hồ – Hà Nội. Chẳng ai xa lạ với những hình ảnh của Nguyễn Thúy Hạnh – một biểu tình viên tích cực trong các cuộc tuần hành trái phép từ năm 2011 cho đến nay những thành tích của ả như: ” tham gia ký “Tuyên bố 258” với mục đích yêu cầu xóa bỏ Điều 258 – BLHS; tham gia ký “Thư ngỏ’ gửi chính quyền Hà Nội để phản đối việc bắn pháo hoa dịp 10/10/2014… đi ngược lại với nguyện vọng của người dân Thủ đô, chủ trương của Thành phố. Bên cạnh đó là việc tham gia thành lập các hội, nhóm trái phép như nhóm “Cứu trợ dân oan” để kêu gọi tài trợ, hỗ trợ, kích động số công dân khiếu kiện tham gia các hoạt động chống đối.

Nguyễn Thúy Hạnh luôn núp bóng dưới danh nghĩa là người “yêu nước” thường xuyên có mặt trong các buổi tụ tập đông người hay trong các sự kiện mà đội quân dân chủ tổ chức “tưởng niệm” để từ đó cùng với đội quân dân chủ tiến hành các hoạt động tuyên truyền xuyên tạc sự thật chống phá đất nước,gây rối an ninh trật tự, làm xấu hình ảnh về con người, đất nước Việt Nam. Và với những hành vi đó, Nguyễn Thúy Hạnh cũng đã nhiều lần bị xử phạt về những hành vi của mình. 
Điển hình như vào ngày 26/4/2015 vừa qua, Nguyễn Thúy Hạnh đã bị Công an Quận Hoàn Kiếm xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng khi tham gia tập trung đông người, tuần hành, gây mát an ninh trật tự tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm. Vậy nhưng “ngựa quen đường cũ”, liên tiếp thời gian qua khi diễn ra Đại hội Đảng XII cũng như vào ngày 17/2 vừa qua, Nguyễn Thúy Hạnh lại tiếp tục cùng với đội quân “đồng Đảng” tiếp tục thực hiện các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc chống phá đất nước, gây rối trật tự tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm và các trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước.

Như chúng ta biết, thực ra việc người dân tự ứng cử vào Đại biểu Quốc hội là một quyền lợi chính đáng, là quyền tối thiểu của con người. Thế nhưng để mà nhìn thấy hết được một người Đại biểu Quốc hội thì là chuyện khác, gánh vác được trách nhiệm và làm đúng vai trò của cử tri giao cho mình là chuyện khác.

Mỗi độc giả chúng ta, trước khi tìm hiểu về một cá nhân nào muốn ứng cử và đại biểu Quốc hội cần biết và hiểu luật bầu cử đại biểu Quốc hội Việt Nam đã từng quy định. 
Đại biểu Quốc hội có những tiêu chuẩn sau:
1. Trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, phấn đấu thực hiện công cuộc đổi mới, vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, làm cho dân giàu nước mạnh xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
2. Có phẩm chất đạo đức tốt, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật.
3. Có trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.
4. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm.
5. Có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội.
Thường xuyên công khai chống đối chính quyền, xuyên tạc nói xấu Đảng và nhà nước, coi thường pháp luật Việt Nam liệu ai có thể chấp nhận khi bầu Nguyễn Thúy Hạnh làm Đại biểu Quốc hội.
Xin ý kiến từng cá nhân độc giả?.
Video: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét